Chăm Sóc Khoá Cửa Đúng Cách, Không Để Cô-Vy Hoành Hành

Để chung tay đẩy lùi đại dịch đã và đang “len lỏi” vào cuộc sống của nhiều gia đình Việt, ngoài chuyện tuân thủ nghiêm túc nguyên tắc 5K của Bộ Y Tế, cả gia đình mình cần thực hiện quy trình vệ sinh khóa cửa, tay nắm cửa – vốn là vị trí chúng ta thường xuyên tiếp xúc – thật sạch sẽ để đảm bảo sạch khuẩn, hạn chế nguy cơ lây nhiễm và bảo vệ môi trường sống của gia đình.


Theo nghiên cứu của nhiều nhà khoa học về sự lây lan của Sars-CoV-2, đặc biệt là biến chủng Delta, loại virus này có thể tồn tại nhiều giờ đồng hồ (có thể lên tới 9 ngày) trên các bề mặt như kim loại, thủy tinh, nhựa,... tùy thuộc vào điều kiện nhiệt độ và có thể lơ lửng trong không khí. 


Các biến thể của virus Sars-CoV-2 có khả năng bám nhiều giờ đồng hồ trên các bề mặt, gây ra nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng.


Tuy dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nhưng đôi khi chúng ta buộc phải di chuyển đến các chợ/siêu thị để mua nhu yếu phẩm hoặc phải đến những điểm “nóng” như xét nghiệm tầm soát COVID-19, tiêm vaccine, việc sử dụng xà phòng và nước rửa tay là một trong những khuyến cáo hàng đầu của Bộ Y Tế, nhằm hạn chế lây lan và loại bỏ virus gây bệnh. Tuy nhiên, chúng ta lại không biết được liệu mình có vô tình mang mầm bệnh về nhà và chạm vào các bề mặt như khóa cửa, chìa khóa, tay nắm cửa,... hay không. Chính vì thế, bạn và người thân trong gia đình cần trang bị ngay những kiến thức khử trùng các bề mặt (đặc biệt là khóa cửa) để dọn dẹp đúng cách, diệt khuẩn kỹ càng. Thường xuyên khử khuẩn khóa cửa, tay nắm cửa, chìa khóa với dung dịch tẩy rửa

Chủ động vệ sinh khóa cửa với dung dịch diệt khuẩn mạnh để bảo vệ sức khỏe gia đình.


Khóa cửa, tay nắm cửa,... là một trong những vị trí thường xuyên bám lại vi khuẩn và được nhiều người trong gia đình chạm, nắm, tiếp xúc mỗi ngày. Đây là những vị trí có nguy cơ trở thành “ổ chứa mầm bệnh ngầm” trong chính ngôi nhà của bạn. Chính vì thế, để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, bạn hãy hạn chế ra đường, không dùng tay để mở cửa và vệ sinh tay nắm cửa, ổ khóa sạch sẽ thường xuyên là biện pháp tối ưu để bạn phòng tránh các nguy cơ lây nhiễm ngay tại nhà.


Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Mỹ khuyến cáo rằng bạn nên lau dọn những bề mặt của khóa cửa, tay nắm cửa với dung dịch khử trùng ít nhất 2 lần/ngày. Việc này càng phải được thực hiện thường xuyên, kỹ lưỡng hơn nếu trong gia đình của bạn có các trường hợp F0 đang cách ly, tự điều trị tại nhà. Tuy nhiên, nếu gia đình bạn đang sống trong “vùng xanh" không có ca nhiễm hoặc nghi nhiễm, bạn hoàn toàn có thể tổ chức vệ sinh khóa cửa, tay nắm cửa 1 lần/ngày để loại bỏ những loại vi khuẩn khác đang tích tụ trên bề mặt. Trước khi sử dụng hợp chất khử khuẩn, bạn cần làm sạch đất, bụi, dầu,... có thể bám trên tay nắm cửa, khóa cửa với xà phòng và khăn mềm.


Lựa chọn chất khử khuẩn mạnh, tiêu diệt virus nhưng vẫn an toàn

 

Ngoài các chất tẩy rửa chứa cồn 90 độ, bạn có thể sử dụng một số chất tẩy rửa sau để tiêu diệt vi khuẩn bám trên bề mặt: Hydrogen Peroxide (Oxy già), thuốc tẩy, cloramin B,...


Một trong những hợp chất tẩy rửa gia đình bạn có thể sử dụng để diệt virus gây bệnh là Hydrogen Peroxide (Oxy già).

- Hydrogen Peroxide (Oxy già) là chất có khả năng diệt khuẩn mạnh mẽ. Bạn có thể phun hỗn hợp hydrogen peroxide đã pha loãng ở nồng độ 3% trực tiếp lên các bề mặt khóa cửa, tay nắm cửa, chìa khóa,... hoặc kết hợp với tinh dầu để tăng khả năng kháng khuẩn nhưng vẫn lưu hương dễ chịu. Thế nhưng, một số thiết bị công nghệ, nội thất có thể bị hỏng nếu tiếp xúc với Oxy già, nên bạn hãy cân nhắc khi lựa chọn chất này khi vệ sinh khóa điện tử và khóa thông minh.


- Thuốc tẩy cũng là dạng chất có khả năng tẩy rửa diệt khuẩn cực mạnh, nên chọn thuốc tẩy chứa ít nhất 5% – 6% sodium hypochlorite để đạt hiệu quả tẩy rửa cao cho khóa cửa, tay nắm cửa, chìa khóa trong nhà. Đặc biệt, khi sử dụng thuốc tẩy để vệ sinh khóa cửa, bạn nên mở cửa phòng để đảm bảo không gian luôn thoáng khí, đeo găng tay cao su dùng một lần để bảo vệ da tay khi thực hiện vệ sinh và sau đó, nhớ bỏ găng tay đi. Tuy nhiên, nếu sử dụng thuốc tẩy quá nhiều lần có thể làm hỏng bề mặt vật dụng, phá vỡ lớp bảo vệ khóa và làm bạc màu khóa, nên bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng khi sử dụng.


- Cloramin B là hóa chất chuyên dụng để lau, diệt khuẩn trên bề mặt, xử lý nước tại hộ gia đình. Bột Cloramin B được bán tại các nhà thuốc, cửa hàng vật tư y tế với hướng dẫn sử dụng cụ thể. Bạn và người thân cần đeo khẩu trang, găng tay dùng một lần khi lau chùi khóa cửa với Cloramin B.


Ngoài ra, bạn hãy nhớ thường xuyên bôi trơn bộ khóa cửa bằng xăng A92, A95 để loại bỏ bụi bẩn tích tụ nhiều bên trong lõi khóa, gây khô rít, khó chịu. Đồng thời, bạn hãy lau chùi ổ khóa bị rỉ sét không thể thay ngay trong mùa giãn cách vì di chuyển khó khăn với một ít dầu ăn, lấy chìa khóa xoay đi xoay lại nhiều lần để ổ khóa trở nên trơn tru và dễ mở hơn.


Vậy là Khóa Việt-Tiệp đã mách bạn một vài mẹo nho nhỏ để chăm sóc “sức khỏe” của khóa cửa trong mùa dịch, cũng như chủ động bảo vệ sức khỏe của chính gia đình. Nếu bạn cần hỗ trợ và tư vấn thêm về cách bảo vệ, vệ sinh khóa cửa:

🔸 Gọi ngay đến số hotline của Khóa Việt-Tiệp: 0933090812.

🔸 Nhắn tin đến fanpage Khóa Việt-Tiệp: https://www.facebook.com/khoaviettiepniemtincuamoinha

🔸 Trang bị khóa cửa mới cho ngôi nhà tại gian hàng Khóa Việt-Tiệp trên Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/khoa-viet-tiep-official


Share:

GỢI Ý BỘ KHÓA HOÀN CHỈNH CHO MỘT CĂN NHÀ GỢI Ý BỘ KHÓA HOÀN CHỈNH CHO MỘT CĂN NHÀ
Một bộ khóa hoàn chỉnh cho một căn nhà gồm có khóa cửa chính, khóa phòng ngủ, khóa ban công, khóa nhà tắm và khóa cổng. Để tối ưu về tính tiện lợi và an ninh ở mỗi vị trí, gia chủ nên lựa chọn các loại khóa phù hợp. Xem ngay những gợi ý dưới đây để không mất nhiều thời gian tìm kiếm và phân loại nhé!
Vệ sinh không gian, phòng ngừa dịch bệnh Vệ sinh không gian, phòng ngừa dịch bệnh
Thường xuyên lau dọn, vệ sinh nhà cửa, đặc biệt là những điểm như tay nắm cửa,... laptop là cách để gia đình bạn phòng tránh được nguy cơ nhiễm bệnh, đặc biệt là trong mùa dịch.
Ưu điểm vượt trội của dòng sản phẩm van vòi Việt-Tiệp Ưu điểm vượt trội của dòng sản phẩm van vòi Việt-Tiệp
Van vòi được sử dụng nhiều trong công nghiệp và dân dụng. Thế nhưng bạn đã biết cách phân biệt các loại van vòi khác nhau và chọn mua các sản phẩm van vòi chất lượng hay chưa? Dưới đây Khóa Việt-Tiệp sẽ hướng dẫn bạn cách chọn những loại van vòi tốt nhất phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình.
Phụ kiện cabin phòng tắm Khóa Việt-Tiệp – Sự lựa chọn cho không gian hiện đại Phụ kiện cabin phòng tắm Khóa Việt-Tiệp – Sự lựa chọn cho không gian hiện đại
Phòng tắm đứng là sự lựa chọn thích hợp cho những không gian như spa, căn hộ hiện đại hay ngôi nhà sang trọng. Nếu bạn cũng lựa chọn thi công loại phòng tắm này thì đừng quên lựa chọn cho mình những nguyên vật liệu tốt nhất để thi công.
x

1. Hà Nội: 098 956 3396

2. Hồ Chí Minh: 090 523 6005

3. Đà Nẵng: 097 170 8868

4. Buôn Ma Thuột: 098 857 2881

5. Cần Thơ: 094 357 3088

6. Campuchia: (+855) 316 183

Hỗ trợ lắp đặt