Vệ sinh không gian, phòng ngừa dịch bệnh

Rửa tay cẩn thận, nhưng đừng quên vệ sinh không gian quanh mình!

Các ca nhiễm COVID-19 được công bố khỏi bệnh tại các cơ sở điều trị đang tăng dần lên. Các ca bệnh nặng đã có tiến triển tốt, nhiều bệnh nhân đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 từ 1-3 lần. Tình hình đã có những dấu hiệu đáng mừng, tuy nhiên, chúng ta vẫn cần cẩn thận, tuân theo những khuyến cáo từ Bộ Y tế, và chủ động trang bị những kiến thức sức khỏe để bảo vệ bản thân và những người thân yêu.

Để phòng việc bị lây nhiễm virus qua các vật dụng thì biện pháp cơ bản, quan trọng nhất vẫn là rửa tay, đặc biệt là sau khi cầm nắm, sờ chạm và các vật dụng ở nơi công cộng. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên vệ sinh không gian quanh mình để hạn chế nguy cơ mắc bệnh.


Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), virus SARS-CoV-2 cũng có thể bám trên các đồ vật và bề mặt các vật dụng như: nút bấm thang máy, tay nắm cửa, và các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính xách tay… Trong điều kiện phù hợp, vi khuẩn gây bệnh có thể tồn tại từ 1 đến 3 ngày trên bề mặt các vật dụng nếu không được vệ sinh kỹ lưỡng. Do đó, nếu bạn chạm vào bề mặt nhiễm virus rồi chạm lên mặt thì sẽ dễ dàng nhiễm COVID-19. Những vị trí “nóng” đừng nên bỏ qua

Tay nắm cửa là một trong những bề mặt chứa nhiều vi khuẩn nhất do chịu nhiều lượt tiếp xúc mỗi ngày. Chưa kể, tay nắm cửa là vị trí đầu tiên chúng ta tiếp xúc mỗi khi từ bên ngoài trở về, nhưng lại là vị trí thường thường xuyên bị bỏ quên nhất khi dọn dẹp nhà cửa.


Điện thoại thông minh: Không thể phủ nhận được vai trò của điện thoại thông minh trong cuộc sống thời 4.0. Điện thoại thông minh giúp chúng ta làm việc, học tập, giải trí và liên lạc với nhau. Chính điều này dễ dàng khiến điện thoại trở thành vật trung gian lây truyền virus. Việc tay tiếp xúc với điện thoại rồi chạm lên da, cầm nắm thức ăn có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ viêm nhiễm.


Laptop: Tương tự với điện thoại, laptop là trợ thủ đắc lực của dân văn phòng, nhưng lại chính là "ngôi nhà chung” của các loại vi khuẩn. Đôi tay tiếp xúc với vi khuẩn từ môi trường bên ngoài, cộng thêm nhiệt độ lý tưởng khiến vi khuẩn dễ dàng sinh sôi.


Điều khiển TV: Nếu bạn có thói quen vừa ăn vừa xem TV thì đây chính là lý do khiến điều khiển TV trở thành ổ chứa vi khuẩn trong nhà. Vụn đồ ăn, dầu mỡ, bụi bẩn tích tụ sẽ trở thành môi trường cho các loại vi khuẩn gây bệnh. Để tránh khỏi điều này, bạn có thể bọc điều khiển TV trong bọc bảo vệ, và hạn chế ăn bằng tay khi xem TV.


Bên cạnh đó, một số vị trí khác cũng có thể dễ dàng trở thành "ổ chứa mầm bệnh" như tay nắm cầu thang, thang máy, và van nước... Đây là những bề mặt thường xuyên tiếp xúc và chứa nhiều virus gây bệnh, trong đó có các loại virus cúm. Vì vậy, một trong những biện pháp quan trọng để phòng bệnh là vệ sinh, khử khuẩn ít nhất 2 lần/ngày đối với các bề mặt tiếp xúc thường xuyên để ngăn ngừa và phòng chống dịch bệnh.

Cách vệ sinh không gian để phòng chống dịch bệnh

Để vệ sinh, khử khuẩn môi trường phòng chống dịch COVID-19 tại gia đình, chúng ta cần làm theo hướng dẫn của Cục Quản lý Môi trường y tế như sau:

-  Khử khuẩn ít nhất 01 lần/ngày đối với các vị trí nền nhà, tường, bàn, ghế, đồ vật, bề mặt có nguy cơ tiếp xúc và khu vệ sinh.

- Khử khuẩn ít nhất 02 lần/ngày đối với các vị trí có tiếp xúc thường xuyên như tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can, nút bấm thang máy, công tắc điện, bàn phím máy tính, điều khiển từ xa, điện thoại dùng chung. Tắt các thiết bị điện tử, công tắc đèn trước khi khử khuẩn.

- Bạn có thể sử dụng các chất tẩy rửa thông thường hoặc tự pha dung dịch tẩy rửa theo công thức sau: 10ml dung dịch tẩy rửa gia dụng với 1 lít nước hoặc dung dịch chứa 0,05% Clo hoạt tính để vệ sinh các bề mặt. Cần lưu ý chỉ pha lượng đủ dùng trong ngày, không để dung dịch đã pha sang ngày hôm sau vì hàm lượng Clo hoạt tính trong dung dịch không còn đủ để khử khuẩn.


Cùng Khóa Việt-Tiệp đoàn kết, chung tay đẩy lùi COVID-19!



Share:

Ưu điểm vượt trội của dòng sản phẩm van vòi Việt-Tiệp Ưu điểm vượt trội của dòng sản phẩm van vòi Việt-Tiệp
Van vòi được sử dụng nhiều trong công nghiệp và dân dụng. Thế nhưng bạn đã biết cách phân biệt các loại van vòi khác nhau và chọn mua các sản phẩm van vòi chất lượng hay chưa? Dưới đây Khóa Việt-Tiệp sẽ hướng dẫn bạn cách chọn những loại van vòi tốt nhất phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình.
Phụ kiện cabin phòng tắm Khóa Việt-Tiệp – Sự lựa chọn cho không gian hiện đại Phụ kiện cabin phòng tắm Khóa Việt-Tiệp – Sự lựa chọn cho không gian hiện đại
Phòng tắm đứng là sự lựa chọn thích hợp cho những không gian như spa, căn hộ hiện đại hay ngôi nhà sang trọng. Nếu bạn cũng lựa chọn thi công loại phòng tắm này thì đừng quên lựa chọn cho mình những nguyên vật liệu tốt nhất để thi công.
BÍ KÍP THIẾT KẾ CHO KHÔNG GIAN NHỎ BÍ KÍP THIẾT KẾ CHO KHÔNG GIAN NHỎ
Sử dụng đồ nội thất thích hợp với thiết kế sáng tạo sẽ giúp căn nhà nhỏ của bạn trở nên ngăn nắp và ấm cúng hơn. Xu hướng nhà ở nhỏ gọn đang dần lên ngôi tại các thành phố đông dân cư. Tuy nhiên nhỏ không đồng nghĩa với chật chội và tạm bợ. Không gian hạn chế chính là chất xúc tác để con người trở nên sáng tạo và hiểu hơn về công năng của những vật dụng nội thất trong nhà của mình. Trong bài viết này, Khóa Việt-Tiệp sẽ gợi ý cho bạn một số mẹo để hô biến không gian sống nhỏ gọn trở nên thoải mái và rộng rãi hơn.
Khóa cửa thông minh Innoviti – Bước tiến mới cho kỉ nguyên công nghệ Khóa cửa thông minh Innoviti – Bước tiến mới cho kỉ nguyên công nghệ
Sau thời gian dài nghiên cứu, Khóa Việt-Tiệp chính thức cho ra mắt dòng sản phẩm khóa điện tử Innoviti mới – đánh dấu sự phát triển của loạt sản phẩm, thiết bị khóa thông minh, mang đến sự an toàn cho mọi gia đình Việt.
Gợi ý lựa chọn cửa kính cho không gian kinh doanh Gợi ý lựa chọn cửa kính cho không gian kinh doanh
Một cửa tiệm đông khách không những có những sản phẩm, dịch vụ chất lượng mà còn có những không gian trong và ngoài ấn tượng. Bài viết này sẽ giúp bạn có thêm gợi ý để có mặt tiền đẹp và thu hút khách hàng cho cửa tiệm của mình.
KHÓA VIỆT-TIỆP TIẾP TỤC GIỮ VỮNG DANH HIỆU “HÀNG VIỆT NAM ĐƯỢC NGƯỜI TIÊU DÙNG YÊU THÍCH” NĂM 2019 KHÓA VIỆT-TIỆP TIẾP TỤC GIỮ VỮNG DANH HIỆU “HÀNG VIỆT NAM ĐƯỢC NGƯỜI TIÊU DÙNG YÊU THÍCH” NĂM 2019
Lễ công bố kết quả cuộc bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2019 được tổ chức vào 19h30 tối 1/11/2019 tại tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Với sự tin yêu của người tiêu dùng, Khóa Việt-Tiệp đã vinh dự trở thành sản phẩm Top 1 được yêu thích.
x

1. Hà Nội: 098 956 3396

2. Hồ Chí Minh: 090 523 6005

3. Đà Nẵng: 097 170 8868

4. Buôn Ma Thuột: 098 857 2881

5. Cần Thơ: 094 357 3088

6. Campuchia: (+855) 316 183

Hỗ trợ lắp đặt