Những điều bạn cần lưu ý để lựa chọn được van bi tay gạt tốt nhất

Giới thiệu về van bi tay gạt

Van bi tay gạt là loại van có bộ phận đóng mở chính như một viên bi lớn có lỗ, sử dụng góc quay nhỏ hơn hoặc bằng 90º để điều tiết dòng chảy của dung môi. Cấu tạo của van bi gồm 5 bộ phận chính là thân van, viên bi, gioăng làm kín, thân van và tay quay vận hành (hình 1). Bộ phận bi rỗng có lỗ được kết nối với tay quay (bộ phận điều khiển) trên một trục, vì thế khi tay quay chuyển hướng thì phần lỗ cũng xoay chiều thực hiện nhiệm vụ đóng mở dòng chảy. Cách lắp đặt phổ biến thường là tay gạt của van bi sẽ nằm song song với dòng chảy khi van mở và vuông góc khi ở vị trí đóng. Van bi thường được làm từ những chất liệu như gang, thép, đồng và inox.


Van bi được sử dụng rộng rãi trong cả đời sống hằng ngày và trong công nghiệp với hai vai trò chính: 

  • Khóa mở dòng nước ở vị trí nguồn giúp việc vận hành và sửa chữa dễ dàng mà không phải gỡ bỏ cả đường ống. 

  • Điều tiết dòng nước để tăng giảm áp suất, đáp ứng một số mục đích đặc biệt. 

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy van bi ở bất cứ đâu trong nhà như trên đường dẫn ống nước bồn rửa, máy giặt, máy rửa bát…, hay trong công nghiệp như khu điện tử, điện, ô tô, in ấn, kim loại, hóa chất… Lưu ý khi lựa chọn van bi:

Với môi trường lắp đặt và ứng dụng đặc thù nên khi lựa chọn van bi, bạn cần lưu ý một số điều sau: 

Chất liệu van: Van bi được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau như inox, đồng, thép... Mỗi bộ phận van sẽ có chất liệu khác nhau để phù hợp với chức năng của chúng. Trong đó inox và đồng là chất liệu phổ biến và được ưa chuộng nhất vì độ bền, chịu lực tốt và khả năng chống ăn mòn cao.


Cấu tạo: Yếu tố tiếp theo cần lưu ý khi chọn mua van bi tay gạt là cấu tạo hình dạng van. Bạn nên lưu ý phần kết nối giữa van bi – ống nước là dạng lắp ren hay lắp bích và có đường kính phù hợp với nhau. Ngoài ra, các ốc vít phải được siết chặt, chắc chắn. 


Độ mở của tay van: Tay van cần có độ mở vừa phải, đúng góc quay 90º. Nếu phần tay gạt quá cứng hoặc quá lỏng sẽ ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát dòng nước và sự chắc chắn khi sử dụng.


Cuối cùng, để chọn mua được van bi chất lượng, bạn nên ưu tiên lựa chọn thương hiệu uy tín như Khóa Việt-Tiệp. Những sản phẩm chính hãng sẽ đảm bảo chất lượng và có chế độ bảo hành tốt hơn so với những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc trên thị trường. Những ưu điểm vượt trội của van bi tay gạt Khóa Việt-Tiệp

Với dòng van bi tay gạt của Khóa Việt-Tiệp bạn luôn an tâm lựa chọn và sử dụng với những ưu điểm vượt sau: 

  1. Kháng khuẩn vượt trội: Van bi Khóa Việt-Tiệp có chất liệu đồng cao cấp, ức chế sự phát triển của vi khuẩn, đảm bảo nguồn nước luôn sạch. Qua đó, góp phần bảo vệ sức khỏe của người dùng.

  2. Độ bền cực cao: Chất liệu và cấu tạo đảm bảo, kết hợp với quá trình đúc trọng lực cao giúp sản phẩm có khả năng chịu lực lớn, hạn chế bị biến dạng, móp méo trong quá trình sử dụng.

  3. Màu sắc sang trọng: Đồng thau thường được đánh giá cao nhờ màu sắc tương tự vàng và khả năng duy trì độ sáng bóng trong điều kiện môi trường bình thường giúp sản phẩm luôn sáng và đẹp.

  4. Có nhiều mẫu mã, kích thước đa dạng phù hợp với mọi nhu cầu. 

  5. Ngoài ra, van bi Khóa Việt-Tiệp được sản xuất theo tiêu chuẩn BS5154 - 1991 và tất cả sản phẩm đều được bảo hành đến 24 tháng.


Xem sản phẩm tại http://khoaviettiep.com.vn/van-bi-tay-cua.html hoặc liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. 







Share:

Chọn phụ kiện phù hợp cho cửa kính cường lực Chọn phụ kiện phù hợp cho cửa kính cường lực
Phụ kiện cửa kính là yếu tố then chốt giúp cửa kính cường lực vận hành tốt, mang lại nét hiện đại cho không gian.
Những lưu ý trước khi lắp đặt cửa kính cường lực Những lưu ý trước khi lắp đặt cửa kính cường lực
Bên cạnh cửa gỗ, cửa nhôm, cửa kính cường lực là lựa chọn được nhiều người yêu thích. Sử dụng cửa kính mang lại không gian tươi sáng, tạo cảm giác rộng hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn cửa phù hợp. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin về loại cửa này.
x

1. Hà Nội: 098 956 3396

2. Hồ Chí Minh: 090 523 6005

3. Đà Nẵng: 097 170 8868

4. Buôn Ma Thuột: 098 857 2881

5. Cần Thơ: 094 357 3088

6. Campuchia: (+855) 316 183

Hỗ trợ lắp đặt